สวนสาธารณะบางที
ในบางเวลา
ก็มีแค่เราคนเดียวที่ยังนั่งอยู่
แค่รอเวลานิดหน่อย
ก็ได้ครอบครองสวนส่วนตัวแล้ว


ฉันชอบสวนสาธารณะ พอพอกับที่ชอบเรือข้ามฝากแม่น้ำเจ้าพระยา
มันเป็นพื้นที่ชนิดเดียวกัน
พื้นที่ที่ผืนดินเชื่อมกับแผ่นน้ำ
รอยต่อที่ทำหน้าที่ทั้งเชื่อมและกั้น
ในขณะที่ยังคงเป็นส่วนเดียวกันเสมอ

ในบางเวลาที่ฉันรู้สึกหลุดออกจากระบบ
เหงาอย่างร้ายกาจท่ามกลางผู้คน
ฉันมาที่นี่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของดินและน้ำ

ในเวลาที่ฉันรู้สึกหนักและคับในตัวเอง
เหมือนจะแตกออกจากข้างใน
ฉันมาที่นี่เพื่อให้รู้สึก
ถึงความเล็กน้อยอย่างไร้สาระในการมีอยู่ของอัตตาฉัน

ในเวลาที่เวลาทำร้ายฉัน
ด้วยความเร็วในความเปลี่ยนแปลงของเรื่องราวที่ฉันไม่อาจควบคุม
ฉันมาที่นี่เพื่อฆ่าเวลาให้ตายลงอย่างเชื่องช้า
ฉันมาเพื่อนิ่งให้ถึงที่สุดเพื่อหยุดความหมายของเวลา

ในเวลาหนึ่งเหมือนบางอย่างไม่มีอยู่จริง
ฉันต้องหาทางมาที่นี้
มาเพื่อเห็นว่าลมมีอยู่จริง
ที่บนผิวของแผ่นน้ำนั่นไง
การปรากฎตัวของลม
สายน้ำที่เคลื่อนไหวทำให้ฉันเชื่อในการมีอยู่ของลม