ทำไมไม่ค่อยได้เขียนถึงท่านศาสดาตุลย์ ไวทูรเกียรติ แห่งอพาร์ทเมนท์คุณป้าก็ไม่ทราบได้
เป็นเพราะพี่แกตัวตนเยอะจนไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อน แต่ก็ติดตามเสมอมา
ทั้งในหนังสือในซีดี ทั้งบนเวที
เป็นมนุษย์ที่น่าสนใจมาก ร็อคแอนด์โรลลลบ้านนา
ที่แต่งและร้องได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่ปรัชญา เศรษฐกิจ ศาสนา เซ็กส์ แล้วก็ความรัก :)

วันนี้เริ่มด้วยเพลงแรก ของอัลบั้มแรก (EP) Your First Kissตั้งแต่ปี 2547 เจ็ดปีผ่านไป
เพลงชื่อ เรื่องธรรมดา
ขึ้นต้นมาก็เหมือนจะคิดได้อย่างปล่อยวางหรืออะไรแบบนั้น
แล้วจะมีเรื่องอะไรให้ร้องให้เล่าต่อไปเนี่ย (อันนี้สงสัยตั้งแต่ฟังหนแรก!!)
แต่พ่อคุณท่านไม่เป็นอย่างนั้น
เพราะเรื่องธรรมดาหลายเรื่องน่าสนใจเหลือเชื่อผ่านวิธีเล่าของท่านตุลย์
น่าสนใจพอให้คนฟังโยกหัวตามความพรั่งพรูของคนเล่า
เป็นจังหวะร็อคได้ต่อมาอีก 4 ++ อัลบั้ม

อืมมมม เรื่องธรรมดา มา!!!

ในคืนที่โลกลวงมีพระจันทร์เต็มดวง
คุณอาจจะรอให้อดีต เดินเข้ามาติดบ่วง
เกิดขึ้นและดับได้ ไปตามกาลเวลา
คุณอาจจะรอให้นักปราชญ์ ออกมาเอ่ยวาจา

เกี่ยวกับคุณ เกี่ยวกับผม เกี่ยวกับคน เกี่ยวกับใคร
เกี่ยวกับการศึกษา ที่อยู่นอกรั้วมหาลัย
เกี่ยวกับเรา เกี่ยวกับรัก หรือเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว
เกี่ยวกับพรหมลิขิตที่ทำให้เกิดความกลัว
ถ้าคุณจะคิดมาก คุณอาจจะหัวหมุน
คุณอย่าไปติดและยึด ในสิ่งที่เป็นของคุณ
อนาคตที่เกิดขึ้น มันอาจจะไม่สวยงาม
แต่มันก็ไม่จำเป็น ว่าจะเป็นของเลวทราม
ที่ทุกสิ่งทุกอย่าง มีเกิดแล้วก็ดับ
สิ่งที่คุณทำได้ คือพูดสวัสดีครับ
รับฟังทุกข้อความ ว่ามันยังธรรมดา
จะมีทุกข์ มีสุข เรื่องธรรมดา
 
อพาร์ตเมนต์คุณป้า อาจจะทำให้คุณบ้า
อาจจะทำให้คุณหัวเราะออกมา 555
เราขอนั่งอยู่ตรงนี้ คืออยู่ในเมืองบางกอก
แล้วส่งเสียงสะท้อนออกไป ถึงโตเกียว
เราอาจจะมีกวี มากกว่าสุนทรภู่
เราอาจจะมีเรื่องแปลก มากกว่าตามไปดู
เราอาจจะมีเงินทอง มากกว่าคุณทักษิณ
เราอาจจะมีความเหมือน ที่คล้ายๆ กับเอกพันธ์กับบิณ
เราอาจจะไร้น้ำหนัก เหมือนกับอยู่ในอวกาศ
เราอาจจะร้องรำทำเพลง คล้ายๆกับเป็นโรคประสาท
ทุกๆ สิ่งรอบตัว ไม่เคยจะทำให้เราตกใจ
เราอยากจะเป็นส่วนหนึ่ง ของกรุงเทพ ประเทศไทย
ไม่ว่าคุณจะมาจากไหนก็เป็นเรื่องธรรมดา
จะมองโลกต่างกันไป มันก็เป็นเรื่องของภาษา
จะมีจุดจบที่ต่างกัน มันก็เป็นเรื่องของกาลเวลา
ของการเข้าพักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โอ้ววว สวัสดีค่ะ ท่านศาสนาแห่งศาสนาสากลดนตรีธรรมดา🙂

ปอลอ
คอนเสิร์ตนี้ยุคแรกๆ เป็นกวีเพิ่งจับไมค์หัดร็อคแอนโรล  ยังไม่เก๋าเวที
ปัจจุบันนี่โลดแล่นมาก เสียงก็เต็มมาสเตอร์มาก สนุก!!!

“ล่าสุดเข้าไปดูในเว็บไซด์ตัวกูของกูดอทคอม” แหมท่านศาสดาก็ติดตามเว็บนี้เหมือนกันเหรอ
“ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าเป็นเพลงที่ไม่เกี่ยวกับพุทธศาสนาแต่อย่างใดครับ”
เอาเหอะ จะเป็นเพลงธรรมะหรือไม่ธรรมะ จะเรียกว่าอะไร ก็ธรรมดา !!