เพลงนี้จะอบอุ่นมาก
ถ้าคนที่ฟัง
ก็ไม่ได้รัก
แค่คิดถึง
ถ้าคนฟังกับคนร้อง
รู้สึกเท่ากัน

แต่เพลงนี้ตอนนั้น
เป็นเพลงที่เศร้ามาก
เพราะความรู้สึกของเรา
เธอไม่รับรู้เลย

ไม่เคยบอกเธอเลยใช่มั้ยว่า
เราเกลียดเพลงนี้มาก

สำหรับเรา
ความเกลียดไม่ใช่ความรู้สึกตรงข้ามกับรักนะ
มันเกิดขึ้นหลังจากนั้น
เราว่ามันคือซากของความรัก

ต้องมีการตายของอะไรซักอย่าง
ระหว่างคนๆนึงกำลังรู้สึกรัก
อาจจะเป็นความตายด้านของเธอ
ความเกลียดเลยเข้ามาทำหน้าที่
เป็นแค่การพยายามแสดงออก ว่าไม่ได้รัก
เป็นแค่ความพยายามแสดงความแข็งแรงแบบโง่ๆแบบนึง
แค่นั้นเอง

พักนี้ก็คงพร่ำเพ้อพรั่งพรูฯเรื่อยเรื่อย
เป็นแค่ความพยายามแสดงออกว่าเราเข้าใจ
เป็นแค่ความพยายามเข้าใจ
สิ่งที่เรารู้สึก
ตอนนี้