ฟ้า  ก็ยังคงเป็นฟ้า
อ่าจมีลม มีฝน และเปลี่ยนสีไป  
หมอกที่มา บางครั้ง อาจมีมากไป
แค่เพียงเธอให้เวลาผ่าน ฟ้าจะเป็นเหมือนเดิม

ฉัน  ก็ยังเป็นอย่างงี้
อาจไม่ดี ไม่พร้อม และไม่เหมือนใคร
อาจจะมี  บางครั้ง  ที่ผิดพลาดไป
แค่เพียงเธออภัย จะเห็นฉันตรงที่เดิม

ฉัน   ก็ยังคงเป็นฉัน
ไม่ว่าเวลาจะหมุน  จะเปลี่ยนผันไป
ไม่ว่ามันจะทุกข์  จะสุขเท่าไหร่
เวลายังคงหมุนไป  และฉันยังคงเหมือนเดิม

จำได้มั้ย … ที่เราเคยใช้ ช่วงชีวิต เวลาที่สวยงาม
และคงมีสักวันนึง เมื่อผ่านมาในทุกฤดูกาล จะพบเจอกันเหมือนเคย
ทุกคราที่เธอแหงนหน้า จะมีฟ้าที่เป็นของเธอ

 ….

เวลามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในชีวิต
ซาวแทร็คประกอบของเราเป็นเพลงของสครับบอยู่เสมอ
~~ ในความทรงจำดีดีที่ฉันมีอยู่ ล้วนมีเพลงของเธอประกอบไว้ ~~

เราคงซึมซับวิธีเขียนเนื้อเพลงของพี่เมื่อยมาอยู่ในรูปแบบกลอนเปล่าของเรา
ภาษาของพี่แกเป็นแรงบันดาลใจให้เรามากมาย
เราคงเรียนรู้วิธีคิดวิธีใช้ชีวิตจากเนื้อเพลงของสครับบ
ความคิดของพี่แกทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นเยอะ

ถ้าหนังสือเล่มนี้ของเราได้ตีพิพม์จริง
จะส่งไปให้สครับบด้วย เป็นการขอบคุณ
อยากให้เฮียเมื่อยเฮียบอลเขียนคำนำให้จัง
^O^

— เพลงนี้ เคยอ่านเจอว่าเป็นเพลงที่ป๊าของเฮียเมื่อยชอบ
น่าจะเป็นเหตุผลให้เฮียแกเลือกเพลงนี้มาเป็นเพลงแรกในคอนเสิร์ตครบสอบสิบปีสครับบ
ตอนได้ยินเพลงนี้ขึ้นมาเปิดคอนเสิร์ตขนลุกซู่ รู้สึกว่า ความฝันของเฮียแกเป็นจริงแล้ว
ที่ได้ทำให้ป๊าเห็นว่าสิ่งที่เฮียแกเชื่อแล้วก็ทำมาสิบปี อย่างดนตรี มันทำให้มีวันนี้ได้

หลังจากนั้นเวลาฟังเพลงนี้ จะได้ยินท่อนแรกว่า ป๊า ก็ยังคงเป็น ป๊า 555 -..-