เชื่อมั้ย
เวลาเราดีกับใคร โดยไม่หวังอะไร
ก็จะมีคนมาดีกับเราโดยไม่หวังอะไร
ตอบแทน

วันนี้มีพี่ช่างซ่อมมาซ่อมน้ำรั่วในห้องน้ำ
หน้าที่เค้าคือแค่ยาแนวกันน้ำซึม
แต่เค้าทำให้ใหม่ยกห้องเลย
เปลี่ยนหลอดไฟ เปลี่ยนก๊อกน้ำ เปลี่ยนสายยาง
รวมไปถึงล้างห้องน้ำ เอาเศษขยะเล็กๆน้อยๆไปทิ้งให้
ทำให้ห้องน้ำใสวิ้งงงงเลยยย

เราคิดว่า ต้องโดนชาร์จตังแน่ๆ แต่พอถามไปว่าเท่าไหร่
พี่เค้าบอก “ไม่เป็นไร พี่ให้”
เรางี้หน้าเหี่ยวเลย เหมือนไปดูถูกน้ำใจเค้า
เราบางทีก็มองโลกในแง่ร้ายเกินไป
เลยขอบคุณๆๆๆๆ ไปอีกหลายๆๆๆรอบ
แล้วไหว้พี่เค้าไปทีนึง ยิ้มขอบคุณไปหลายๆที

เคยได้ยินคำว่า ไม่มีงานใดต่ำ ถ้าทำด้วยใจสูง
วันนี้รู้แล้วว่าเป็นยังไง

วันนี้พี่ช่างซ่อม มาทำงานที่คงไม่มีใครอยากทำหรอก
ซ่อมห้องน้ำให้ใครก็ไม่รู้
เราไม่ได้ดูถูกนะ แต่ก็เป็นงานที่ไม่น่าทำเท่าไหร่จริงมั้ยล่ะ
แต่พี่เค้าทำด้วยใจจริงๆ
ขอบคุณมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ

เราจะจำไว้

ไม่มีการงานใดต่ำ ถ้าทำด้วยใจสูง